in

Tại sao trẻ nhỏ lại thích vẽ lên tường

❓❓TẠI SAO TRẺ NHỎ LẠI THÍCH VẼ LÊN TƯỜNG❓❓
Đã có bao giờ bạn tức giận, la mắng, thậm chí là đánh đòn khi con vẽ bẩn lên tường?
⛔ Nếu “đã từng” thì bạn nên đọc bài viết này và dừng ngay điều đó lại trước khi quá muộn!
Vẽ – được xem là một trong những bản năng đầu tiên của con người. Khi đứa trẻ bắt đầu nhận thức và khám phá thế giới quan xung quanh, vẽ – là một trong những công cụ giao tiếp giúp trẻ diễn đạt được những suy nghĩ về cuộc sống.
Có khi nào bạn quan sát một bức tranh do con vẽ rồi nhíu mày tự hỏi, sự hứng khởi này bắt nguồn từ đâu và con đang nghĩ về điều gì?
Thế giới quan của trẻ được hình thành và bắt đầu bằng việc quan sát và “ghi chép” sự vật ở từng góc độ. Sau khi thỏa mãn được sự tò mò, trẻ có thể diễn tả lại bằng lời nói, bằng cử chỉ hay là vẽ nó ra thành một bức hình.
Nhưng tại sao hầu hết những đứa trẻ lại thích vẽ lên tường?
Để giải thích cho hiện tượng này, ở mỗi đứa trẻ việc vẽ chỉ được bắt đầu khi trẻ tìm được sự hứng khởi, và để đáp ứng cho sự hứng khởi tức thì đó bức tường ngay bên cạnh luôn là sự lựa chọn số 1.
Rõ ràng một bức vẽ hoàn chỉnh hay những nét vẽ ngoằn ngoèo đều là sự kiến giải cho một hay những suy nghĩ nào đấy, đôi khi cũng chỉ là sự thích thú khi khám phá về những hình thù mà mình vẽ ra.
Những tờ giấy sẽ là quá bé để có thể thỏa mãn những suy nghĩ miên man diễn ra trong đầu trẻ, những hứng khởi đó chỉ có thể dừng lại khi đứa trẻ đã cảm thấy sự thỏa mãn về những tò mò và hứng thú của mình.
📌 Làm sao để đánh giá được một đứa trẻ có năng khiếu?
– Một đứa trẻ thích vẽ sẽ là tiền đề cho việc phát triển năng khiếu hội họa, những đứa trẻ đó sẽ dành nhiều thời gian để vẽ hay xem những người khác vẽ.
– Trẻ có khả năng sử dụng được tối đa các màu sắc và họa tiết trong tranh.
– Trẻ có khả năng diễn đạt các hình ảnh, sự vật xoay quanh chủ đề, sự phong phú trong việc vẽ ra các hình ảnh là minh chứng cho khả năng quan sát và tìm tòi ở trẻ.
– Trẻ luôn có sự lý giải cho những hình vẽ khó hiểu của mình.
✨ Mọi bản năng sẽ mất đi nếu không được khuyến khích và không có môi trường nuôi dưỡng. Vì vậy, thay vì quát mắng, hãy động viên con sáng tạo mỗi ngày, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình phát triển và hình thành tính cách của con.
Tường bẩn có thể sơn lại, nhưng một khi sự sáng tạo đã bị thiêu rụi thì không có cách nào lấy lại được‼️
———————————
CÔNG TY CP KỸ THUẬT VÀ THƯƠNG MẠI SBC VIỆT NAM
🏢 Địa chỉ: CT4, Tòa nhà Vimeco, Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội
📞 Hotline: 024 221 05511
📧 Email: [email protected]
💻 Website: http://sbc-tt.com
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Cách giảm chi phí thi công không phải ai cũng biết

🤔🤔 sơn là cách làm tăng tuổi thọ của tàu biển, đúng hay sai?