in

Cách xử lý bề mặt kim loại trước khi sơn

CÁCH XỬ LÝ BỀ MẶT KIM LOẠI TRƯỚC KHI SƠN
Nếu xử lý không tốt bề mặt phôi kim loại sẽ dẫn đến 3 hiện tượng hư hỏng màng sơn: Độ bám dính không cao, Rộp sơn hay Ăn mòn dưới màng sơn.
Có nhiều cách để xử lý bề mặt kim loại phụ thuộc vào giá cả, kích cỡ, hình dạng, điều kiện bề mặt vật liệu, loại sơn và môi trường vật sẽ bị phá huỷ sau cùng.
🔥 Cách 1: Phương pháp thủ công
Dùng dao cạo, bàn chải sắt và giấy nhám để chà sạch bề mặt. Tuy nhiên, phương pháp này có thể khiến ô nhiễm môi trường do bụi bẩn bay ra, và đôi khi, độ mịn, độ nhám của bề mặt kim loại không được đồng đều.
🔥 Cách 2: Phương pháp cơ khí
Dùng bàn chải điện hay thổi cát để làm sạch bề mặt bị bong tróc. Các nốt hàn hay các góc sắc có thể trà bỏ làm phẳng bằng đục hay mài cơ. Bề mặt có dầu mỡ thì làm sạch bằng chất tẩy hay bằng dung môi. Phương pháp này là mang lại hiệu quả cao, độ sạch, độ mịn, độ nhám cao và thời gian thực hiện nhanh nhưng chi phí nhân công, lượng vật tư sử dụng và đầu tư ban đầu lớn.
🔥 Cách 3: Phương pháp làm sạch bằng hoá chất
Loại bỏ sơn, dầu mỡ, bụi bẩn, gỉ kim loại bằng phương pháp tẩy axit. Quy trình này có ưu điểm là không mất nhiều thời gian và cũng dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao, độ sáng bóng và độ nhám đồng đều, chất lượng các chi tiết sau khi gia công cao.
Công ty CP Kỹ thuật và Thương mại SBC Việt Nam – Đối tác tin cậy trên mọi công trình.
💻 Website: http://sbc-tt.com
☎ Phone +84 024 221 06111
📧 Email: [email protected]
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Spfireshieldsf1 – hạn chế hỏa hoạn đến mức tối đa

Sp kliplok hệ thống mái lợp hoàn hảo