in

10 bí kíp bỏ túi cho dân sales được hưởng hoa hồng

10 BÍ KÍP BỎ TÚI CHO DÂN SALES ĐƯỢC HƯỞNG HOA HỒNG

1. Càng liều lĩnh bạn càng có cơ hội nhận lại thành quả lớn hơn. Đó là cuộc sống. Vì vậy, một là đặt cược thật lớn, hai là yên phận ở nhà.

2. Chuẩn bị nhiều câu hỏi. Nhân viên bán hàng thường chỉ chuẩn bị những gì muốn nói với khách hàng mà quên suy nghĩ về việc nên đặt những câu hỏi nào. Một buổi bán hàng thành công không dừng lại ở việc đưa ra thông tin cho khách hàng mà còn để tìm hiểu thêm về họ.

3. Luôn giảm giá cho những ai thích mặc cả. Chi phí cho mỗi lần mua hàng sẽ cao hơn một chút nhưng cái tôi của khách hàng: Vô giá.

4. Hãy kết bạn với những người “bạn của bạn” để liên tục mở rộng mạng lưới quan hệ.

5. Dùng những từ khẳng định có sức mạnh kỳ diệu. “Bởi vì” là một trong số đó. Trong một câu, từ “bởi vì” sẽ kích thích người nghe nghĩ rằng: “Ồ, điều tôi sắp nghe tới đây sẽ biện giải cho những gì được nghe trước đó” và cách này có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu trong quá trình bán hàng.

6. Đối với nhóm khách hàng có trình độ và xuất thân khác nhau, hãy lắng nghe nhiều hơn và nói ít đi.

7. Dù bận rộn đến mấy cũng đừng “ngâm” email của khách hàng tới vài giờ. Hãy dành 15 giây để đọc email và cho họ biết bạn sẽ trả lời trong một khoảng thời gian X nào đó.

8. Trước khi bắt đầu bất kỳ cuộc thảo luận nào, hãy luôn biết khách hàng của bạn là ai và họ kiếm tiền bằng cách nào. Bạn sẽ bị mất điểm nhanh chóng khi ngồi cùng một khách hàng đang là CEO mà không hề biết doanh nghiệp của họ đang hoạt động trong lĩnh vực gì.

9. Một mẹo nhỏ: hãy cho khách hàng biết họ có thể tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi mua sản phẩm. Sau đó, sử dụng nghệ thuật bán chéo, đưa ra gợi ý về một sản phẩm tiện lợi liên quan/đi kèm và có mức giá đúng bằng con số đó.

10. Trở thành một người giỏi kể chuyện. Bạn sẽ phá vỡ mọi rào cản, thu hút người nghe, và đưa khả năng bán hàng lên một tầm cao mới.

Nguồn: HBR
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Nắm tâm lý khách hàng để tăng doanh số

Triết lí kinh doanh