in

️️mỗi người chúng ta có một cơ địa, điều kiện sống, làm việc, chế độ dinh dưỡng không giống nhau. do đó, việc

✳️✳️Mỗi người chúng ta có một cơ địa, điều kiện sống, làm việc, chế độ dinh dưỡng không giống nhau. Do đó, việc thấu hiểu làn da của mình để tìm ra cách chăm sóc hiệu quả nhất sẽ luôn là điều kiện quan trọng nhất.

Dưới đây là 5 nguyên tắc sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình

✅Nguyên tắc 1: Làm sạch

Hằng ngày, da tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, nhiệt độ cao gây tiết dầu nhiều, các lớp tế bào sừng (TB chết) cũng luôn dày lên và tróc da. Đó chính là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn cho da. Vì vậy, cần loại bỏ các yếu tố này giúp bằng các cách làm sạch để giúp da thông thoáng tránh hình thành mụn đồng thời giúp da thẩm thấu các dưỡng chất ở các bước dưỡng da sau đó.

✅Nguyên tắc 2: Duy trì cân bằng dầu – nước

Duy trì Cân bằng Dầu – Nước chính là duy trì độ ẩm cho da.

‼️ Thiếu dầu: Vì không có lớp dầu bảo vệ khiến nước trong da dễ bị bốc hơi nên da cũng dễ bị mất nước gây nên tình trạng DA KHÔ – da khô ráp, dễ bị bong tróc và kém mịn màng.

‼️ Thừa dầu: thừa dầu là do tuyến dầu tiết quá nhiều thường gây mụn và lỗ chân lông to. Thừa dầu có 2 nguyên nhân là do gen/di truyền tuyết dầu tiết quá nhiều gọi là DA DẦU hoặc là do da thiếu nước nên phải tiết thêm dầu để bù lại nước gọi là DA KHÔ THIẾU NƯỚC.

Vì vậy, cần sử dụng các sản phẩm phù hợp giúp cân bằng độ ẩm cho da giúp da mịn màng, ngăn ngừa mụn, viêm da hay lão hóa,…

✅Nguyên tắc 3: Cân bằng về pH

Làn da nên ở trạng thái pH sinh lý 4,5-5,5 để duy trì lớp áo khoác axit nhẹ chống lại sự sinh sôi, phát triển của vi khuẩn.

✅Nguyên tắc 3: Tổn thương nhỏ là tái tạo, tổn thương lớn là hủy hoại

Các quy trình chăm sóc da xâm lấn mang lại hiệu quả cao hơn trong thời gian ngắn hơn so với cách chăm sóc nhẹ dịu. Các tổn thương vi điểm, lành tính trong giới hạn hồi phục của làn da giúp kích thích tái tạo và tăng trưởng, sản sinh collagen, elastin và các thành phần thiết yếu của làn da. Tái cấu trúc và cải thiện các vấn đề sẵn có của da.

Tuy nhiên, mức độ xâm lấn tùy thuộc vào loại da và cơ địa của từng người. Mặc dù, mức độ xâm lấn càng cao thì hiệu quả càng ngoạn mục, nhưng rủi ro về các tai biến và tác dụng phụ cũng tăng cao không kém, đặc biệt trên loại da IV hoặc V của người Việt Nam.

✅Nguyên tắc 4: Chống nắng là luôn luôn cần thiết

Tia UV ảnh hưởng rất lớn tới làn da. Có 2 tia là UVA và UVB:

– Tia UVB sẽ tác động lên biểu bì (lớp da ngoài cùng của cơ thể) – tác nhân chính gây cháy nắng, đen da và có thể dẫn đến ung thư da. Chúng có cường độ cao nhất từ 10h đến 14h trong ngày, và mạnh nhất vào mùa hè. UVB không xuyên nhưng có thể phản xạ qua kính và mặt nước.

–Tia UVA hiện diện ở bất kỳ mùa nào trong năm, cho dù là lúc trời nắng hay không, do vậy khi trời râm mát thì da vẫn bị tổn thương mà ta không hề hay biết. Đây là loại tia xuyên được qua kính và nhiều loại vải. Tia UVA không làm đen da nhưng tạo ra các gốc tự do phá huỷ collagen và elastin khiến da bị lão hoá, nhăn nheo đồng thời gián tiếp gây ung thư và đột biến DNA.

Vì vậy, việc chống nắng phòng tránh tia UV là một trong những bước chăm sóc da hết sức quan trọng để ngăn ngừa sự lão hóa và suy thoái của làn da.

Tuy nhiên, mỗi người có một làn da khác nhau, mỗi người chúng ta có một làn da, cơ địa, điều kiện sống, làm việc, chế độ dinh dưỡng, và đặc biệt là tiền sử sử dụng mỹ phẩm hay trị liệu trước đó không giống nhau. Chính vì vậy, một cách thức chăm sóc da mang lại hiệu quả vượt trội trên người khác chưa chắc đã tốt cho làn da của mình và ngược lại.Việc thấu hiểu làn da của bản thân sẽ giúp xây dựng và lựa chọn được cách chăm sóc phù hợp nhất với mình.

ĐỂ THẤU HIỂU LÀN DA VÀ CÁCH CHĂM SÓC DA THEO TỪNG NGUYÊN TẮC TRÊN MỘT CÁCH RÕ HƠN CÁC BẠN HÃY THEO DÕI CÁC BÀI VIẾT TIẾP THEO CỦA #AloemCream NHÉ 😍😍🤩

#Inbox_Hoặc_Cmt để được hỗ trợ trực tiếp
—————
ALOEM Cream – Hết mụn trứng cá, Giúp da căng mịn

🏦 Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Khang Lâm
☎️ SĐT: 0169.6581.921
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Tiếp tục seri ” 5 nguyên tắc cần phải nhớ để có một làn da đẹp”

[khách_hàng_fabi] merci cafe