in

Có những đức tính này bạn sinh ra là để làm một salesman chuyên nghiệp

CÓ NHỮNG ĐỨC TÍNH NÀY – BẠN SINH RA LÀ ĐỂ LÀM MỘT SALESMAN CHUYÊN NGHIỆP
Nhân viên kinh doanh/tư vấn là nghề phổ biến, dễ bắt đầu nhưng hoàn toàn không dễ để theo đuổi. Bán hàng hay kinh doanh không chỉ đòi hỏi ở bạn những kiến thức chuyên môn về lĩnh vực mà hơn cả là đức tính điển hình không chỉ rèn luyện mà có. Dưới đây là một số đức tính mà bất kì nhân viên Sale nào cũng cần học hỏi và rèn luyên cho mình:

1. Có niềm đam mê cháy bỏng muốn theo đuổi nghề
Nghề sales thường không phải là nghề dễ dàng hay nhàn hạ, mà nó đòi hỏi rất nhiều công sức từ người làm sales. Họ thực sự phải đam mê, động lực với nghề để sẵn sàng đối mặt với những khó khăn đem đến. Những người làm nghề bán hàng luôn có những lý do mạnh mẽ để theo đuổi thành công, và có tham vọng lớn muốn đạt đến đỉnh cao nghề nghiệp. Lúc đó nghề sales thường sẽ không bội bạc lại những salesman.

2. Quan tâm đến người khác
Theo những người làm sales lâu năm, một trong những tố chất để làm nên thành công là sự tâm lý đối với người khác. Điều đó có nghĩa là, người làm sales thật sự phải quan tâm với khách hàng của mình, khiến khách hàng tin tưởng và bộc lộ bản thân, cảm thấy mình thực sự quan trọng và được thấu hiểu, cảm thông sâu sắc, từ đó, salesman mới có thể xác định khả năng của mình có thể làm gì để giúp họ.

3. Nhiệt tình ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất
Một nhân viên sales hầu hết đều phải trải qua những tình huống khó nhằn nhất, và có thể bòn rút hết sự nhiệt tình. Tuy nhiên, hãy nhìn tình huống một cách rõ ràng và từ nhiều góc độ, sau đó quay lại đối mặt với khó khăn để tìm ra giải pháp. Một cách thoải mái, bạn sẽ nhận ra rằng phần lớn các trường hợp đều không quá tệ hại như mình đã nghĩ.

4. Kiên trì và bền bỉ
Các nhà bán hàng chuyên nghiệp luôn biết lập kế hoạch một cách hiệu quả nhất nhằm tiến từng bước vững chắc trên con đường đi đến mục tiêu đề ra. Họ dựa trên những hệ thống đã được chứng minh tính hiệu quả để hoạch định thời gian biểu và học hỏi những sách lược quản lý thời gian hữu hiệu nhất.

5. Làm việc với quan điểm tích cực
Hãy biết giữ vững tính tích cực trong quan điểm của mình, tránh sự đố kỵ, ngồi lê đôi mách, giận dữ và những suy nghĩ tiêu cực. Đừng cho phép sự tiêu cực lấy đi sinh lực của bạn hay cám dỗ bạn đi lệch khỏi con đường mà bạn đã lựa chọn.
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Cô bé gọi vốn 60.000 usd shark tank thành công khi mới 9 tuổi

Khi bạn nhận ra rằng làm việc chăm chỉ là thực sự quan trọng, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi theo