in

[bài học đầu tư] đừng cố đoán thị trường

[BÀI HỌC ĐẦU TƯ] ĐỪNG CỐ ĐOÁN THỊ TRƯỜNG

✅ Vào đợt bán tháo kinh hoàng hồi tháng 3 năm 2020 vì đại dịch, ít ai nghĩ được rằng đó là năm thành công với thị trường chứng khoán Việt Nam nói riêng và chứng khoán thế giới nói chung.

✅ Thị trường chứng khoán Việt Nam và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng điểm, chạm và vượt đỉnh giá lịch sử. Hiện tại, hàng loạt cổ phiếu trong nước đang có mức giá chưa từng có từ khi niên yết tới nay như: FPT, MWG, MBB, HPG,…

✅ Với cả đại dịch Covid 19 và khủng hoảng tài chính, nhiều người bán ra cổ phiếu khi có tin xấu và chờ đợi nền kinh tế phục hồi để quay trở lại thị trường. Tuy vậy, có thể họ đã bỏ lỡ sự tăng giá của phần lớn cổ phiếu. Những người không đầu tư vào một số ít những ngày tốt nhất của thị trường có thể bỏ qua mức lãi mà phải mất cả một thời gian dài mới đạt được.

✅ Giả định một người đầu tư 10.000 USD vào quỹ chỉ số S&P 500 vào đầu năm 1980 nhưng bỏ lỡ 5 ngày tốt nhất của thị trường cho đến hết tháng 8/2020, sẽ nhận về mức lợi tức thấp hơn 38 điểm % so với người ở lại đầu tư trong suốt thời gian, theo phân tích của Fidelity Investments.

✅ Việc cố đoán thị trường để lựa chọn thời điểm mua vào hay bán ra không phải là ý tưởng tốt. Thay vào đó nhà đầu tư nên có tầm nhìn dài hạn hoặc sở hữu cho mình một công cụ hỗ trợ đầu tư hiệu quả để vừa tránh được rủi ro, vừa tận dụng được cơ hội trên thị trường chứng khoán.

——————–
Finbox – Cố vấn đầu tư chứng khoán 4.0
🌐 Website: www.finbox.vn
💬 Inbox: m.me/finbox.advisor
📞 Hotline/Zalo: 0932.369.441
#Finbox #RoboAdvisor
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Của nhà trồng được ngại gì mà không khuyến nghị ký tên mbs

Kết quả robot phái sinh finbox (tuần 17/02 19/02)