in

Mẹo nhà bếp: cách bảo quản hành cả tháng trong tủ lạnh mà không lo bị hỏng

🚫 MẸO NHÀ BẾP: CÁCH BẢO QUẢN HÀNH CẢ THÁNG TRONG TỦ LẠNH MÀ KHÔNG LO BỊ HỎNG 🚫
——————–
Mỗi khi đi chợ mình hay mua hành lá số lượng lớn về lắm, quan niệm thà dư còn hơn thiếu nhưng kết quả thường bỏ đi, do hành để lâu bị héo úa rồi hư thối.
Sau thời gian dài hoang phí như vậy thì mình mới tìm được cách bảo quản hành lá. Mình áp dụng ngay và luôn thì mới tức vì không biết sớm hơn các bạn ạ. Tʜôi các bạn rút kinh nghiệm, xem rồi giữ hành cho đúng với các bước dưới đây, chứ đừng như mình bị chồng la miết mệt lắm.
– Bước đầu tiên: Nhặt sạch rễ hết lượng hành lá mua về, đồng thời lựa phần lá nào bị úa vàng thì bỏ đi.
– Bước 2: Rửa hành với nước sạch, khoảng 2-3 lần cho hết hẳn bụi bẩп rồi để ráo.
– Bước 3: Dùng dao sắc cắt nhỏ hành tùy theo mục đích sử dụng, cũng có thể cắt chúng thành các đoạn dài 3cm nếu để làm món xào.
– Bước 4: Cho số hành vừa cắt vào túi nilon. Lưu ý túi nilon phải thật sạch và không thấm nước.
– Bước 5: Gạt hết không кʜí trong túi ra, buộc chặt lại để tránh việc làm ʍấƫ độ ẩm của hành, bên cạnh đó ngăn cho hành không bay mùi ra ngoài, làm ảnh hưởng tới tủ lạnh.
– Bước 6: Đặt túi nilon vào ngăn đá tủ lạnh, như vậy là các bạn có thể yên tâm bảo quản cả nửa năm mà đỡ phải mắc công đi chợ mưa lắt nhắt rồi nhé!
Cách này thật đơn giản phải không các bạn, để khi cần dùng là có ngay đỡ phải cuống cuồng chạy đi mua mệt lắm à. Mấy bữa tối đi làm về trễ, chỉ cần có gói mì, thật nhiều hành lá và ớt cay là chúng ta có ngay tô mì nóng hổi nhiều hành nhìn ngon ơi là ngon để thưởng thức nè.
Nguồn: Doctintucvn.info
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Nhanh trí chạy ra chợ mua con khác 🤣

Ăn uống gì để mát gan giải độc nhanh chóng