in

Chilseok thất tịch tại xứ kim chi

CHILSEOK – THẤT TỊCH TẠI XỨ KIM CHI

Cùng với Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản, người Hàn cũng có ngày lễ Thất Tịch của họ (mùng 7/7 âm lịch).

Theo truyền thuyết Hàn Quốc ghi lại, Jiknyeo là tiên nữ có tài dệt vải xuất chúng. Một ngày nọ, khi cô nhìn ra ngoài cửa sổ trong khi dệt, trông thấy một chàng trai trẻ chăn gia súc tên Gyeonwu ở dải ngân hà và họ phải lòng nhau.

Trời chấp nhận cho họ nên duyên vợ chồng. Tuy nhiên, sau khi kết hôn Jiknyeo và Gyeonwu thường xuyên bỏ quên công việc dệt vải và chăm sóc gia súc, điều này làm cho Trời tức giận ra lệnh cho con gái trở về thiên đình. Từ đó, mỗi năm, hai người chỉ được gặp nhau một lần vào mùng 7 tháng 7 âm lịch, lúc đó sẽ có bầy quạ bắc cầu Ô Thước trên dải ngân hà cho đôi vợ chồng gặp lại nhau.

Vào ngày Thất Tịch thường có mưa ngâu, đây cũng chính là ngày bắt đầu lễ hội Chilseok tại Hàn Quốc, đánh dấu thời tiết chấm dứt những ngày hè khô nóng và bước vào mùa mưa chính thức.

Trong lễ hội Chilseok, người Hàn sẽ tắm với mong muốn đem lại một sức khỏe tốt. Ngoài ra, họ còn ăn mì và bánh nướng. Chilseok được biết đến như là lễ hội để thưởng thức đồ ăn làm từ lúa mì bởi sau ngày lễ Chilseok, những cơn gió lạnh sẽ làm hỏng hương vị của lúa mì tại đây.
#thattich #Chilseok #samyenthinhphat
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Thất tịch có mưa gió bão bùng thì sâm tươi nhà em vẫn về mới nhé quý khách

Vu lan báo hiếu biếu quà tri ân