in

Chiến lược vươn tầm thế giới: vì sao vingroup của ông phạm nhật vượng đã bỏ qua bia, nước ngọt để chọn

📌 CHIẾN LƯỢC VƯƠN TẦM THẾ GIỚI: VÌ SAO VINGROUP CỦA ÔNG PHẠM NHẬT VƯỢNG ĐÃ BỎ QUA BIA, NƯỚC NGỌT ĐỂ CHỌN Ô TÔ

👉Ban đầu, ông Phạm Nhật Vượng chọn Vinpearl, thương hiệu bất động sản du lịch của tập đoàn, trong chiến lược đi ra thế giới. Vingroup đã quy hoạch 9 nước để “cắm cờ Việt Nam”, theo cách nói của ông Vượng, gồm Mỹ, Úc, Canada, Singapore… “Cách đây 50 – 70 năm, Sheraton, Accor cũng bắt đầu từ con số 0 thì tại sao chúng ta lại không làm”, ông nói.

Ông thừa nhận, ở các nước này, tỷ suất lợi nhuận thấp, chỉ khoảng 4 – 5%, không đủ để trả lãi ngân hàng. Thế nhưng “vì thương hiệu Việt trước đã. Hiện diện ở đó có lợi cho thương hiệu của mình”, ông Vượng nói.

Kế hoạch này đã thay đổi, sản phẩm được chọn là ô tô. Nhưng trước VinFast, ông Vượng đã tính tới bánh kẹo, bia, nước ngọt. Rồi ông lại trăn trở. “Làm những sản phẩm này thì không có cửa để cho một thương hiệu đẳng cấp quốc tế được…”. Đó là thực tế. Đi sau cả thế kỷ, chen vào đã khó, đừng nói đến chuyện cạnh tranh hay định vị thương hiệu Việt trên bản đồ quốc tế. Nhưng tất cả những khó khăn không đủ sức ngăn cản khát vọng của doanh nhân đó. Tấm biển quảng cáo ô tô chạy ngang tầm mắt trên đường từ sân bay về trụ sở Vingroup sau chuyến công tác đã khiến ông nảy ra ý tưởng chọn ô tô. “Trong thời đại công nghệ, công nghiệp thay đổi chóng mặt như thế này thì đó là cửa của mình”, ông nói.

“Cửa” theo giải thích của ông Vượng là cuộc cách mạng xe điện mới bắt đầu khoảng 1 thập niên đã “vẽ lại bản đồ ngành công nghiệp xe hơi”. Mà “vẽ lại” thì cơ hội chia đều cho tất cả và ông không bỏ lỡ cơ hội đó. Khi Vingroup tuyên bố rẽ sang ô tô, thiên hạ bảo điên rồ. Cũng dễ hiểu. Giấc mơ về ngành công nghiệp ô tô đã được Việt Nam lên kế hoạch gần 3 thập niên trước nhưng kết quả vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Bỗng một ngày đẹp trời, doanh nghiệp tay ngang Vingroup tuyên bố sản xuất ô tô. Đừng đùa. Ô tô đâu phải mì gói, bia, bánh kẹo… có tiền thì nhảy vào làm. Ô tô không chỉ tiền mà rất rất nhiều tiền và rất rất nhiều yêu cầu, điều kiện khác nữa. Đúng là điên rồ. Thế nhưng từ khi tuyên bố cho tới khi hai mẫu ô tô thương hiệu Việt xuất hiện tại triển lãm lớn nhất thế giới về ô tô trong sự kinh ngạc của thế giới chỉ vỏn vẹn chưa đầy 1 năm. Ông Phạm Nhật Vượng đã chính thức ghi tên VinFast vào bản đồ ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Tôi đọc ở đâu đó nhận xét về ông Vượng trong thực hiện các dự án là “tốc độ không giới hạn”. Nhưng không chỉ thực thi, ông cũng là người ra quyết định cực nhanh. Nhiều đại dự án của Vingroup được quyết định trong vài tiếng đồng hồ và hiện đang là những dự án thành công. Những ai làm việc hay từng tiếp xúc với ông Vượng đều biết rõ điều đó. Nhanh và hầu hết chuẩn xác.
– Bài viết trên báo Thanh niên 2019 –

👉 VinFast với việc thực thi nhanh và chuẩn xác đó, hiện đã xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố Việt Nam. Theo số liệu đăng kiểm ô tô quý I/2020, mẫu xe hạng A VinFast Fadil đang bán chạy thứ 2 phân khúc, bám sát mẫu xe dẫn đầu Hyundai i10 với khoảng cách sít sao.

Trong khi đó, hai mẫu xe Lux đang không có đối thủ trong phân khúc xe sang, giúp VinFast chiếm tổng cộng 7,21% thị phần, xếp thứ 8 toàn thị trường dù mới có sản phẩm thương mại chưa đầy một năm (theo VTC)
Đó là con số quá tốt khi VinFast là hãng xe mới ra mắt sản phẩm tới thị trường hơn 1 năm, chỉ có 3 mẫu xe.

Chiến lược tốt, làm quyết liệt thì không có gì là không thể!
#VinFast
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

9 kênh youtube triệu views tự học mọi thứ trên đời

Sống là phải tận hưởng…