in

Quá tự hào

📌QUÁ TỰ HÀO
VIỆT NAM TỰ SẢN XUẤT RAPID TEST KIT MADE-IN-VIETNAM NHƯ CỦA HÀN QUỐC DỰA VÀO PHƯƠNG PHÁP XÉT NGHIỆM KHÁNG THỂ CHÍNH XÁC KHOẢNG 95% (RAPID TEST KIT CỦA HÀN CHỈ ĐẠT 85% HAY CÁC LOẠI KHÁC CHỈ 70-75%). BỘ TEST KIT BẰNG PHƯƠNG PHÁP PCR CŨNG VỪA ĐƯỢC WHO & BỘ Y TẾ ANH CÔNG NHẬN CHẤT LƯỢNG VÀ BÁN TOÀN CẦU. SAU 3 TUẦN CHÚNG TA ĐÃ CÓ 2 MẪU MÁY THỞ VFS-410 VÀ VFS-510 TỶ LỆ NỘI ĐỊA HÓA CAO ĐẢM BẢO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ TỪ VINGROUP

👉 Về phương pháp xét nghiệm kháng thể (xét nghiệm nhanh), theo lãnh đạo Bộ Y tế, vừa qua, ở VN mới chỉ có TP Hà Nội triển khai phương pháp này, sử dụng sinh phẩm của Hàn Quốc, do DN tài trợ. Hà Nội đã xét nghiệm tổng số 18.450 mẫu (chỉ khoảng 10% so với hơn 212.000 tests VN đã làm), phát hiện 50 trường hợp dương tính nhưng sau khi thực hiện xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR cả 50 trường hợp đều âm tính.
👉 Thời gian qua, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phối hợp với một trường ĐH của Nhật Bản để nghiên cứu và phát triển thành công loại sinh phẩm xét nghiệm kháng thể có độ nhạy, độ đặc hiệu cao hơn nhiều so với các loại sinh phẩm tương tự mà nhiều nước đang sử dụng.
Điểm khác biệt rất đáng chú ý là sinh phẩm xét nghiệm nhanh của 🇻🇳 sử dụng hệ thống máy xét nghiệm ELISA đã được trang bị từ tuyến Trung ương đến tận y tế tuyến huyện để chẩn đoán người nhiễm HIV, sốt xuất huyết và một số bệnh miễn dịch khác.

👉 Việt Nam cũng LÀ NƯỚC THỨ 5 TRÊN THẾ GIỚI sản xuất thành công sinh phẩm xét nghiệm kháng thể, Bộ Y tế đánh giá sinh phẩm xét nghiệm nhanh “made in Vietnam” có nhiều ưu điểm: Dễ sử dụng cho tất cả các tuyến, các cơ sở y tế tuyến huyện có thể xét nghiệm được do sử dụng hệ thống máy xét nghiệm sẵn có; độ an toàn cao (xét nghiệm qua mẫu máu). Đặc biệt độ nhạy, độ đặc hiệu của sinh phẩm Việt Nam đạt khoảng 95%, trong khi sản phẩm của nước ngoài chỉ đạt khoảng 70-75%. Bên cạnh đó, qua đánh giá ban đầu giá thành của sinh phẩm này rẻ hơn nhiều so với sinh phẩm nhập ngoại (chỉ khoảng 5 USD/kit xét nghiệm). Hiện Bộ Y tế đang làm thủ tục công nhận sinh phẩm này để đưa vào sản xuất hàng loạt.
👉 Chỉ sau hơn 3 tuần công bố kế hoạch sản xuất máy thở phục vụ điều trị Covid 19, ngày 28/04 Vingroup đã hoàn tất và chuẩn bị đưa ra thị trường hai mẫu máy thở xâm nhập VFS-410 và VFS-510 với tỉ lệ nội địa hóa cao. Việc sản xuất thành công máy thở “Made in Vietnam” không chỉ góp phần bình ổn giá thành (máy thở PB560 tại Việt Nam đang có giá trên 250 triệu đồng/máy); mà còn đảm bảo sự chủ động cho Việt Nam trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp và chưa được khống chế tại nhiều quốc gia.

Niềm tin vào ngày công bố hết dịch không còn xa nữa rồi!
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

🙂

Có hai người bạn cùng bước vào đại học