in

Người ý – người việt – xe máy điện và chuyện cục pin

📌 NGƯỜI Ý – NGƯỜI VIỆT – XE MÁY ĐIỆN VÀ CHUYỆN CỤC PIN

👉 Ảnh trong post ghi lại thời điểm các nhà thiết kế của Torino Design, Ý cùng VinFast thảo luận thử nghiệm mô hình xe điện. Mô hình này được làm bằng bột Epowood để tạo mẫu – một công nghệ đột phá trong ngành thiết kế xe. So với phương án đắp đất sét truyền thống, Epowood giúp các nhà thiết kế có thể ngồi trực tiếp lên mô hình để thử tư thế ngồi, cảm giác lái giúp người thiết kế dễ dàng đưa ra những điều chỉnh để đem lại trải nghiệm lái chân thật.

👉 Nói thêm 1 chút, chi phí sử dụng EpoWood cao hơn đắp đất sét nhiều lần, nhưng hãng xe Việt Nam vẫn đầu tư để đảm bảo chất lượng cho thiết kế sản phẩm. Những nhà thiết kế đang chau truốt mô hình Epowood này thuộc về Torino Design – một trong những studio thiết kế xe nổi tiếng Italy. Người Italy luôn có sự thận trọng rất lớn trong khâu thiết kế, họ nâng niu, cân nhắc từng chi tiết nhỏ với sự tỉ mỉ, chăm chút. Không phải ngẫu nhiên mà những nhà thiết kế xe đến từ đất nước hình chiếc ủng như Italdesign, Pininfarina, Torino Design… đều là những studio khởi đầu xu hướng và định hình ngôn ngữ thiết kế cận đại. VinFast tìm đến Torino Design cho mẫu xe máy điện đầu tiên của mình cũng không có gì hiếm lạ. Điều đặc biệt là cả quá trình thiết kế sản phẩm chỉ được phép gói gọn trong vòng 3 tháng ngắn ngủi. Các nhà thiết kế Ý thường mất 6 tháng tới một năm mới hoàn thành khâu định hình kiểu dáng cho 1 chiếc xe 2 bánh. Để đạt được yêu cầu tiến độ chỉ có 3 tháng mà VinFast đặt ra, Torino Design phải làm việc thông cả đợt nghỉ Giáng sinh để kịp bàn giao thiết kế theo tiến độ cam kết.

Thời gian ngắn nhưng yêu cầu cho chiếc xe này vẫn rất cao. Torino Design được yêu cầu phải tạo ra phương tiện giao thông 2 bánh dành riêng cho điều kiện giao thông đô thị của Việt Nam, phải là một thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng vẫn lịch lãm. Bởi vì đối với người Việt, xe máy không chỉ đơn thuần là phương tiện giao thông, mà còn là một lời tuyên ngôn về gu thẩm mỹ, khiếu thời trang và địa vị xã hội của người dùng. Chỉ sau hơn 1 năm, mẫu thiết kế đó đã được đưa ra thị trường với tên VinFast Klara.

🇻🇳 Không có gì là không thể nếu chúng ta THỰC SỰ ĐỂ TÂM 🇻🇳

Chúng ta có thể tạo ra sản phẩm nhưng nếu để tâm vào đó sẽ được gọi là TÁC PHẨM.

Nói thêm 1 chút: Xe máy điện của Vin sử dụng động cơ Bosch, tích hợp eSim; vận hành theo xu hướng mới của nhiều nước tiên tiến là cho thuê pin. Hình thức này giúp người dùng không phải lo chi phí thay pin mới sau 1 thời gian sử dụng, hiện Vin đang chơi đẹp tặng 1 năm miễn phí thuê pin, khách cũ được tặng 3 tháng.

Xe máy vẫn sẽ còn gắn bó với người Việt do thói quen sử dụng phương tiện cá nhân đã ăn sâu. Do đó, xe máy điện sẽ là 1 phương thức thích hợp giúp giảm khói thải tác động tới môi trường.
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Một đại đô thị mới với điểm nhấn “biển hồ nhân tạo lớn nhất thế giới” đang dần hình thành tại phía

Có bằng cấp, không có nghĩa bạn sẽ thành công! :)