in

Gần đây, một video lan truyền trên mạng cho thấy cảnh ban lãnh đạo công ty huê phong cúi đầu xin lỗi

📌 Gần đây, một video lan truyền trên mạng cho thấy cảnh Ban lãnh đạo công ty Huê Phong cúi đầu xin lỗi trước nhân viên, khi thông báo cho hàng ngàn công nhân nghỉ việc. Video lấy đi nhiều nước mắt của công nhân mà còn của người xem khi chứng kiến hệ lụy nhãn tiền của những tháng ngày đại dịch Covid.

👉 Huê Phong là công ty sản xuất giày dép có tiếng ở TPHCM, thành lập từ ngày 19/10/1992, có khoảng hơn 4.700 nhân viên, sản xuất chủ yếu là giày da xuất khẩu đi các nước Châu Âu, Mỹ.

Ngày 16/5 vừa qua, công ty đã phải giải quyết chế độ cho 2.200 công nhân tại TP. HCM nghỉ việc theo các quy định pháp luật.
Lãnh đạo công ty khẳng định nếu trong thời gian tới khách hàng khôi phục lại và tiếp tục có đơn hàng thì vẫn tiếp tục sản xuất. Hiện tại công ty chưa có hướng chuyển sản xuất sang lĩnh vực khác. Hiện nay Huê Phong đang làm đơn hàng cũ, còn những đơn hàng mới thì đối tác chưa trả lời cụ thể. Nếu tình hình cứ tiếp tục như thế này, công ty sẽ phải cắt giảm thêm khoảng 500 lao động nữa, ông Hưng cho biết.

Đây chỉ là 1 trường hợp trong vô vàng những doanh nghiệp gặp khó hậu Covid, khi mà tác động từ đại dịch vẫn để lại hệ lụy như Domino.

Theo thống kê, trong 4 tháng đầu năm đã số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh lên tới là 22.700 doanh nghiệp; nhiều doanh nghiệp suốt những tháng đầu năm chưa phát sinh thu nhập để tính thuế.

👉 Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI thừa nhận, việc quy định việc gia hạn nộp thuế tối đa 5 tháng là chưa đủ. Ông cũng đề xuất nên kéo dài thời hạn lên 12 tháng. Thời gian giãn thuế quá ngắn sẽ không đủ sức vực dậy doanh nghiệp. Chưa kể, những tháng qua, nhiều doanh nghiệp đang thua lỗ, thậm chí còn chưa phát sinh thu nhập tính thuế thì việc giãn thuế chỉ những tháng đầu năm thực sự chưa nhiều tác dụng.

👉 Hi vọng, những biện pháp gỡ khó cho doanh nghiệp hậu Covid-19 được đưa ra có thể giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này: “Thuốc có thể không cần nhiều nhưng phải đủ liều lượng”

Sau mỗi doanh nghiệp là biết bao nhiêu công nhân, sau mỗi công nhân lại là cả gia đình của họ. Mỗi doanh nghiệp có thể vực dậy sẽ kéo theo sự an ổn cho nhiều con người nhiều gia đình.

Việt Nam nằm trong số 5 quốc gia tạo ra kỳ tích chống dịch Covid-19, hi vọng chúng ta sẽ tiếp tục tạo được kỳ tích về vực dậy kinh tế sau dịch.
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Sau sự sàng lọc mạnh vì covid19, các nhà đầu tư phải đặt dấu hỏi: đâu mới thực sự là yếu tố

3 nguyên tắc phong thuỷ trong kinh doanh