in

Sự tàn phá đau lòng của covid19 dù việt nam đã kiểm soát tốt dịch

📌 SỰ TÀN PHÁ ĐAU LÒNG CỦA COVID-19 DÙ VIỆT NAM ĐÃ KIỂM SOÁT TỐT DỊCH

👉 Cuối tháng 5 vừa qua, mạng xã hội xôn xao về video ghi lại cảnh ban lãnh đạo công ty giày da Huê Phong được cho là đang cúi đầu xin lỗi các nhân viên khi phải đưa ra thông báo nghỉ việc do thu hẹp sản xuất vì chịu ảnh hưởng từ Covid – 19.

Dù video có thời lượng khá ngắn nhưng đã ít nhiều cho thấy sự bất lực, đau buồn của cả ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bài viết đã nhận được nhiều phản hồi, đa số là cái nhìn tiếc nuối từ cộng đồng mạng.

Công ty giày da Huê Phong sản xuất giày và xuất khẩu chủ yếu sang thị trường châu Âu và Mỹ (chiếm 91% đơn hàng xuất khẩu). Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, tháng 3-2020 công ty bị khách hủy đơn hàng, không ký được hợp đồng sản xuất và không xuất được hàng vào thị trường châu Âu và Mỹ nên hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khan. Dù đã cố gắng duy trì sản xuất đến hết tháng 4-2020 nhưng do không có nguyên vật liệu, không ký được đơn hàng buộc công ty phải thu hẹp sản xuất và cắt giảm 2.222 người từ ngày 16-6.

>>> Kéo dài giãn thuế: Thêm “ô xy”, tăng “máy thở” cho doanh nghiệp
👉 Ngay khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ Việt Nam đã nhanh chóng đưa ra các “liều thuốc” kịp thời để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Trong đó, có Chính sách miễn giãn thuế của Chính phủ rất thiết thực với doanh nghiệp tuy nhiên có nhiều ngành nghề đặc thù như du lịch hay xuất khẩu da giày phụ thuộc nhiều vào tình hình dịch bệnh trên thế giới nên không biết bao giờ mới thực sự hồi phục. Nên nếu tăng thời gian giãn thuế lên 12 tháng, thay vì 5 tháng như hiện nay, có thể sẽ giúp doanh nghiệp thêm “ô xy”, tăng “máy thở”, để phục hồi sản xuất và cảnh tượng các lãnh đạo các công ty phải ngậm ngùi cho nhân viên nghỉ việc vì thu hẹp sản xuất hay tệ hơn là phá sản sẽ không diễn ra.
Nguồn: FB

What do you think?

Written by toannt

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

GIPHY App Key not set. Please check settings

Trên sạp hàng là cuộc sống, dưới sạp hàng là hy vọng

Không có con đường cụ thể cho sự thành công bởi những người khác nhau sẽ đi trên những con đường khác nhau.